หนังสือ 3 มิติ กับปากกาพูดได้ ของเล่นพัฒนาสมอง พร้อมเสริมทักษะการเรียนรู้

เมื่อพูดถึงเด็กก็ต้องไม่วายคิดถึงของเล่น เพราะดูเหมือนทั้งสองอย่างนี้จะเป็นสิ่งคู่กันยิ่งกว่าน้ำเต้าหู้กับปลาท่องโก๋เสียอีก เพราะของเล่นช่วยทำให้เด็กรู้สึกสนุก เด็กจะรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูกแตกต่างจากการเรียนไปโดยปริยาย จึงไม่มีเด็กคนไหนที่ไม่ชอบการเล่นของเล่น ตรงกันข้ามเสียอีกเพราะเมื่อไหร่ที่เด็กเจอของเล่นถูกใจสิ่งรอบกายก็จะไม่มีความหมายทันที จนหลายครั้งเล่นจนลืมกินข้าวก็มีให้เห็นบ่อย ๆ การให้เด็กเล่นของเล่นนั้นไม่ใช่เรื่องผิดแถมเป็นสิ่งที่ดีเสียอีกเพราะเด็กจะได้ฝึกทักษะอะไรในตัวเองได้หลายอย่าง แต่ก็ใช่ว่าคุณพ่อคุณแม่จะไม่ใส่ใจในการเลือกของเล่นให้ลูกเลย เพราะควรจะเลือกให้ลูกได้เล่นของเล่นพัฒนาสมองมากกว่าของเล่นที่เล่นผ่านมือไปวัน ๆ. หนังสือ สำหรับ เด็ก
ความสำคัญของสมอง เกี่ยวอย่างไรกับของเล่น ?
สมองคืออวัยวะสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของมนุษย์ เป็นจุดรวมของเส้นประสาทการรับรู้ เป็นเหมือนศูนย์บัญชาการใหญ่ของร่างกายเราทั้งความคิด ความรู้สึก สมองจึงต้องมีการพัฒนาอยู่เสมอไม่เช่นนั้นเมื่อสมองไม่ได้ใช้งานในการคิด การจำนาน ๆ ทุกอย่างในร่างกายเราก็จะเริ่มช้าลงโดยเฉพาะกับเรื่องข้อมูล ความแม่นยำในหลายสิ่ง เพราะการประมวลผลมันด้อยประสิทธิภาพลง ซึ่งถึงแม้มันจะเป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อเราแก่ตัวตามอายุไขก็ตาม แต่เมื่อยังอยู่ในวัยหนุ่มสาวเราควรพัฒนามันอยู่เสมอ ยิ่งกับเด็กยิ่งต้องให้ได้รับการกระตุ้นใช้ให้มากที่สุด เพราะอยู่ในช่วงวัยกำลังจำ สมองพัฒนาได้ง่ายกว่าวัยอื่น และของเล่นคือสิ่งที่เด็กเลือกจะใกล้ชิดมากที่สุด ถ้าได้ของเล่นพัฒนาสมองก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นความฉลาดและทักษะอีกมากมายให้เกิดในตัวเด็กได้. ปากกา พูด ได้
รู้จักกับหนังสือ 3 มิติ และ ปากกาพูดได้
หนังสือ 3 มิติ ของเล่นพัฒนาสมอง คือหนังสือที่มีภาพเป็นลักษณะของ POP UP เด้งออกมาจากหน้าหนังสือนั้น ๆ ที่เราเปิดอ่าน ซึ่งเมื่อเป็นหนังสือนิทานก็จะทำให้เห็นถึงภาพตัวละครต่าง ๆ ได้อย่างครบทุกมุม ไม่เรียบแบนเป็นแบบกระดาษเห็นแค่มิติเดียวอีกต่อไป ซึ่งมาพร้อมกับปากกาพูดได้ ? เป็นปากกาที่สามารถเปิดปิดได้ ใช้เปิดแล้วจิ้มไปตามเนื้อหาของหนังสือนิทานก็จะมีเสียงเล่าออกมาให้ได้ฟังกันตามประโยคหรือคำศัพท์นั้น ๆ เช่น เสียงของสัตว์แต่ละชนิด เสียงคนพูด เป็นต้น ซึ่งนิทาน 3 มิติของเล่นพัฒนาสมองนี้ ก็มีทั้งภาษาไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น จีน การที่เด็กได้อ่านได้ฟังหนังสือเช่นนี้ เป็นการฝึกทักษะสมองในเรื่องของสมาธิจดจ่อจากความสนุก ตื่นเต้น ของภาพ 3 มิติ และเสียงเล่า พากย์เสมือนจริง ฝึกการจดจำแยกแยะเสียงที่ต่างออกไปของแต่สิ่งอย่าง ฝึกให้สมองได้มีจินตนาการจากภาพที่มีมิติสร้างสรรค์. นิทานภาษาจีน
เพราะเด็กมักจะชอบสิ่งแปลกใหม่ที่ต่างไปจากอะไรเดิม ๆ ของเล่นพัฒนาสมองอย่างหนังสือ 3 มิติ ที่มาพร้อมปากกาพุดได้สามารถเป็นทั้งของเล่นที่ให้ความรู้สึกเพลิดเพลินอยากรู้อยากลอง รวมถึงเป็นเครื่องมือในการช่วยฝึกทักษะการเรียนรู้และพัฒนาสมองให้กับเขาได้อย่างดีเยี่ยมแบบเนียน ๆ ลงตัวทั้งความสนุกของเด็กและสมกับความตั้งใจของพ่อแม่เลยทีเดียว. หนังสือ เด็ก



Comments